Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục là xu hướng dẫn đầu trong thời đại 4.0. Năm học 2020-2021, thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT Thanh Xuân, trường Mầm non Khương Trung đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác bồi dưỡng CNTT cho đội ngũ CBGVNV trong trường.
Trước tình hình đại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài; các trường học phải triển khai “nhiệm vụ kép”, vừa dạy học, vừa phòng chống dịch. Hơn bao giờ hết, việc khai thác và ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ năm học được đặt lên hàng đầu. Với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Hoàng Yến đã chủ động hướng dẫn giáo viên kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử, phối hợp với đồng chí Phó HT chuyên môn tổ chức bồi dưỡng giáo viên nghiệp vụ khai thác, sử dụng các phần mềm dạy học, phổ biến kinh nghiệm tìm kiếm nguồn tài nguyên giáo dục qua mạng thông tin truyền thông, Internet... để kịp thời đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.
Những hoạt động được ứng dụng công nghệ thông tin đã mang đến một môi trường dạy học sống động, hứng thú và đạt hiệu quả cao của quá trình dạy học đa giác quan cho trẻ. Trong bài giảng điện tử trẻ có thể làm quen với những hiện tượng tự nhiên, xã hội mà trẻ khó có thể tự bắt gặp trong thực tế. Nguồn tài nguyên vô cùng phong phú với hình ảnh, âm thanh mang tính chân thực, sống động, tự nhiên tác động tích cực đến sự phát triển trí tuệ của trẻ; luôn hấp dẫn, thu hút trẻ tham gia vào hoạt động.
Các giáo viên thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
Có thể nói ứng dụng của
công nghệ thông tin đã tạo ra một sự biến đổi về chất trong hiệu quả tổ chức
các hoạt động giáo dục mầm non, tạo ra một môi trường phát triển toàn diện,
mang tính tương tác cao giữa giáo viên và học sinh; Công nghệ thông tin phát
triển là cơ hội để giáo viên được tiếp cận và vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại trên thế giới. CNTT
chính là phương tiện, là cầu nối để mỗi giáo viên hội nhập và phát triển; sẵn
sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời kỳ KỶ NGUYÊN SỐ.